Monday 10 January 2011

เริ่มต้นเขียน บลอก Begining of my blogger

ก่อนอื่นต้องบอกว่าผมไม่ใช่หมอคน แต่เป็นคนทำงานเกี่ยวข้องกับเซลล์้ต้นกำเนิด เวลาก็ไม่ค่อยมีเท่าไร เพราะต้องทำงาน ดูและภรรยาและลูก แต่ผมก็อยากเขียนเผยแพร่ความรู้ที่เราประสบมาโดยตรงกับครอบครัว ภรรยาผมป่วยเป็นเอ็มดีเอส ซึ่งเกิดจากความผิดปกติของเซลล์ต้นกำเนิดเม็ดเลือด เป็นโรคที่ไม่ค่อยมีคนเข้าใจ  มีข้อมูลน้อย รักษายาก และค่าใช้จ่ายในการรักษาสูง แต่ผมก็รู้สึกว่าในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีอยู่ที่ภรรยามาป่วยอยู่ในสกอตแลนด์ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศประเทศที่มีการการแพทย์ที่ทันสมัย ที่สำคัญไม่เสียค่าใช้จ่ายในการรักษา ไม่งั้นคงจะแย่กว่านี้แน่ๆ
My wife was diagnosed MDS and it is difficult to find a knowledge. That is why I create this blog. This site will contain both English and Thai language. I hope it will be useful to readers.

No comments:

Post a Comment